หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

One Piece For Help You

BY : JACKY    

     สำหรับสัปดาห์นี้เรามาชิวชิวติดตามกับการประดิษฐ์เครื่องตัดบัวเข้ามุมผนัง 45 องศากันดีกว่า...

     ปกติการตัดบัวโดยเข้ามุมผนังมักจะมีการตัดทำมุม 45 องศา เพื่อประกอบต่อกันโดยใช้เครื่องเลื่อยองศา แต่ในที่นี้เราจะใช้เลื่อยวงเดือนตัดแทนเลื่อยองศา โดยเราต้องทำการประดิษฐ์อุปกรณ์ที่จะช่วยในการตัดบัวจากเลื่อยวงเดือนนี้แทน ตามรูปข้างล่างนี้น่ะครับ




เราก็จะได้ชิ้นงานออกมาตามรูปนี้น่ะครับ (กรณีต่อบัวเข้ามุมผนัง/หุ้มฐานเสา)




มองชิ้นงานจากด้าน TOP




ในกรณีที่จะต้องต่อบัวเส้นใหม่ ก็สามารถใช้อุปกรณ์นี้ได้ด้วยเช่นกัน












ไม่ว่าจะต่อบัวเส้นใหม่




หรือจะต่อบัวเข้ามุมผนัง/หุ้มฐานเสา





ทั้งแนวดิ่ง





และแนวนอน




เราก็สามารถทำได้หมดเลยน่ะครับกับเพียงแค่อุปกรณ์ช่วยเหลือเพียงแค่ 1 ชิ้นเท่านั้นเอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น