หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2555

เล็ก ๆ เราทำได้...ใหญ่ ๆ เราทำมาแล้ว

BY : JACKY

     นี่ก็ปีใหม่แล้วน่ะคร้าบ...สำหรับท่านผู้อ่านท่านใดที่คิดจะปรับปรุงบ้าน เพื่อต้อนรับปีใหม่แล้วล่ะก็...ลองมาดูกันสิครับว่าเราจะเริ่ม Built-in จากงานอันไหนก่อนกันดี ?


 


     ถ้าเรามองตามรูปข้างบนนี้เราก็จะเห็นเป็นรูปตัด(section)สำหรับงานต่าง ๆ ดังนี้น่ะครับ
          1. รูปตัดแปลนฝ้า.....สำหรับฝ้าเพดานนั้นก็มีอยู่หลายชนิด เช่น ฝ้ายิปซั่มฉาบเรียบ ฝ้า T-Bar ฝ้า Acoustic ฝ้าระแนงไม้ ฯลฯ
          2. รูปตัดบัวเชิงเพดาน.....สำหรับบัวเชิงเพดานนั้นก็จะมีทั้งบัวที่ทำมาจากไม้จริง Polyurethane ฯลฯ
ส่วนลักษณะรูปแบบของบัวเชิงเพดานนั้นก็แล้วแต่ว่าท่านผู้อ่านจะชอบแบบไหน
          3. รูปตัดแปลนผนัง.....ผนังบ้านเรานั้นสามารถทำได้หลายอย่างไม่ว่าจะทาสี ติด wallpaper หรือจะกรุผนังโครงไม้แล้วอาจทำเป็น skirt หุ้มผนังไปรอบ ๆ บ้านของเรา หรืออาจจะหากระจกบานใหญ่ ๆ สักบานติดไว้เพื่อส่องดูความสวยงามของท่านผู้อ่านก็ได้น่ะครับ
          4. รูปตัดแปลนพื้น.....พื้นบ้านเรานั้นท่านอาจจะปูกระเบื้อง พื้นไม้นานาชนิด ปูกระเบื้องยาง หรือไม่ก็อาจจะปูพรมเพื่อความนิ่มนวลของเท้าท่านก็ได้น่ะครับ
          5. รูปตัดบัวพื้น.....เอาไว้สำหรับเก็บรอยต่อระหว่างพื้นกับผนังน่ะครับ (ส่วนลักษณะก็จะมีหลายรูปแบบ...คล้าย ๆ บัวเชิงเพดานนั่นแหล่ะครับ)
          6. งานเฟอร์นิเจอร์.....สำหรับเฟอร์นิเจอร์แล้วท่านผู้อ่านก็อาจจะทำแบบ Built-in หรือไม่ก็อาจจะเป็นแบบลอยตัวเช่น โซฟา สตูล โต๊ะ+เก้าอี้ดินเนอร์ Armchair.....โต๊ะ Island ที่ติดหน้า Top  ด้วยหินธรรมชาติหรือหินเทียมสักตัว เพื่อเอาไว้เตรียมเครื่องครัวประกอบทำอาหารก็ได้น่ะครับ

     สุดท้ายนี้ท่านผู้อ่านเลือกได้หรือยังครับ ว่าต้องการให้เราทำอะไรให้กับบ้านของท่านเพื่อฉลองรับวันขึ้นปีใหม่ 2012 นี้บ้างคร้าบบบบบบบบบบบบบ.....

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น